โรงเรียนกลุ่มรัชมังคลาภิเษก |
|
|
|
 |
 |
 |
|
|
|
 |  |  |
|
|

 |
|
 |
|
นวัตกรรมทางการศึกษา |
|
เรื่อง : แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน (E-book)
เจ้าของผลงาน : นางสาวกนกวรรณ อิ่นคำ นางสาวธัญลักษณ์ นะสอน นางสาวโชติกา ยาวิไชย
พุธ ที่ 8 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566
เข้าชม : 600 จำนวนการดาวน์โหลด : 491 ครั้ง
|
|
|
บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง : การแก้ไขปัญหาการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning
รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1
โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก
ผู้ศึกษา : 1. นาสาวกนกวรรณ อิ่นคำ 2. นางสาวโชติกา ยาวิไชย 3. นางสาวธัญลักษณ์ นะสอน
โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาน่าน
ปีที่ศึกษา : ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565
บทคัดย่อ
การแก้ไขปัญหาการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก
ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning หลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาน่าน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 17 คน สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย
สรุปผลการศึกษา
1. เพื่อหาประสิทธิภาพของนวัตกรรมแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทานจากสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก ของกลุ่มตัวอย่าง พบว่านักเรียนมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
2. ผลการหาประสิทธิภาพของการจัดการเรียนรู้ทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทานสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.59/81.76 สูงกว่าเกณฑ์ 75/75ที่กำหนด
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.74
|
|
ดาวน์โหลด ( Fulltext ) ( บทคัดย่อ ) |
|
|
 |
|
 |
กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<<
1
>>
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ kroomaxma@trikate.ac.th เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
|
|
|
 |  |  |
|