วิสัยทัศน์ พันธกิจ

วิสัยทัศน์ พันธกิจ

โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก

วิสัยทัศน์

“โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก เป็นโรงเรียนมาตรฐานสากล (OBECQA)  บนวิถีตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง”

พันธกิจ

1.พัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพเป็นพลโลก(เป็นเลิศทางวิชาการ สื่อสารได้อย่างน้อยสองภาษา ล้ำหน้าทางความคิด ผลิตงานอย่างสร้างสรรค์ ร่วมกันรับผิดชอบต่อสังคมโลก)

2.ส่งเสริมผู้เรียนให้มีวินัย คุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์และยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ

3.พัฒนาหลักสูตรและกระบวนการจัดการเรียนรู้เทียบเคียงมาตรฐานสากล ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลาย โดยมุ่งเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

4.เสริมสร้างศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาตามมาตรฐานวิชาชีพอย่างมีคุณภาพ  เชี่ยวชาญการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ คิดเชิงกลยุทธ์ นวัตกรรม มีภาวะผู้นำทางวิชาการ มีสำนึกความรับผิดชอบและบริหารจัดการแบบร่วมมือโดยใช้รูปแบบการปฏิบัติที่เป็นเลิศ

5.พัฒนากระบวนการบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ

เป้าประสงค์

1.ผู้เรียนมีศักยภาพเป็นพลโลก(เป็นเลิศทางวิชาการ สื่อสารได้อย่างน้อยสองภาษา ล้ำหน้าทางความคิด ผลิตงานอย่างสร้างสรรค์ ร่วมกันรับผิดชอบต่อสังคมโลก)

2.ผู้เรียนมีวินัย คุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์และน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิต

3.หลักสูตรสถานศึกษามีประสิทธิภาพเทียบเคียงมาตรฐานสากล เน้นพัฒนาสมรรถนะผู้เรียน เป็นรายบุคคล สอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียนและบริบทพื้นที่

4.ครูมีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ มีทักษะการจัดการเรียนรู้ที่หลากหลายตอบสนองผู้เรียนเป็นรายบุคคล เป็นผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมและทักษะการใช้เทคโนโลยี  ผู้บริหารสถานศึกษามีทักษะคิดเชิงกลยุทธ์ นวัตกรรม มีภาวะผู้นำทางวิชาการ มีสำนึกความรับผิดชอบและการบริหารแบบร่วมมือ

5.บริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ การประกันคุณภาพ การมีส่วนร่วม การบริหารเชิงบูรณาการ มีระบบข้อมูลสารสนเทศที่มีประสิทธิภาพ กำกับ ติดตาม ประเมินผลและการรายงานผลอย่างเป็นระบบ ใช้วิจัยและนวัตกรรมในการขับเคลื่อนคุณภาพ

 

กลยุทธ์

1.พัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพเป็นพลโลก

2.ส่งเสริมผู้เรียนเป็นคนดีและน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การดำรงชีวิต

3.พัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนเทียบเคียงมาตรฐานสากล

4.เสริมสร้างครูให้มีประสิทธิภาพด้านการจัดการเรียนรู้ การสร้าง/พัฒนานวัตกรรมและการใช้เทคโนโลยี

5.พัฒนาการบริหารจัดการตามมาตรฐานสากลด้วยระบบคุณภาพ

1535
Scroll to Top